Trung tâm Y tế huyện Lấp Vò tổ chức khảo sát hài lòng người bệnh

Lúc 08:09 ngày 19-06-2020

Khảo sát hài lòng người bệnh nhằm đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh hoặc người nhà người bệnh (nội trú, ngoại trú) đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế qua bộ câu hỏi soạn sẵn theo quy định của Bộ Y tế.

Đến dự đại hội có ông Trần Công Toàn UVBTV Huyện ủy-Chủ nhiệm UBKT Huyện Ủy và 155 đảng viên Trung tâm Y tế huyện Lấp Vò được triệu tập về dự đại hội. Đại hội báo cáo tổng kết thực hiện quyết nghị của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và dự  thảo nghị quyết, chương trình hành động nhiệm kỳ 2020-2025.
 



Khảo sát hài lòng người bệnh được Trung tâm Y tế thực hiện từ năm 2016, định kỳ mỗi quý khảo sát 1 lần, tiến hành tổng kết và báo cáo kết quả đến Ban giám đốc Trung tâm Y tế và Sở Y tế Đồng Tháp (Thực hiện theo Quyết định số 4939/QĐ-BYT, ngày 15 tháng 9 năm 2016 về việc phê duyệt kế hoạch triển khai đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, giai đoạn 2016-2020; kế hoạch triển khai đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, giai đoạn 2016 – 2020). Bước đầu thực hiện khảo sát hài lòng người bệnh chỉ dừng lại mức đánh giá tỷ lệ (%)  hài lòng của các tiêu chí; so sánh tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại các khoa; hài lòng giữa người có BHYT và không BHYT; tổ chức họp riêng các khoa có tỷ lệ hài lòng thấp tự cải tiến khắc phục. Năm 2018, Trung tâm Y tế tiến hành cải tiến chất lượng Trung tâm Y tế dựa trên kết quả khảo sát hài lòng qua từng quý, chọn lựa các tiêu chí có tỷ lệ hài lòng thấp (Hoặc từ các ý kiến đóng góp khác của người bệnh) phân tích nguyên nhân gốc rễ, lựa chọn vấn đề ưu tiên xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và đánh giá kết quả sau thực hiện. Do tích cực cải tiến chất lượng, vì vậy tỷ lệ hài lòng người bệnh ngày càng tăng cao, hiện tại tỷ lệ hài lòng chung của Trung tâm Y tế đạt trên 93%(Quý I/2020).
 


Trung tâm Y tế vẫn tiếp tục duy trì thực hiện khảo sát hài lòng nội trú, ngoại trú và phiếu khảo sát người mẹ định kỳ mỗi quý, đồng thời nhập liệu phiếu khảo sát lên wedsite http://hailong.chatluongbenhvien.vn Trung tâm Y tế luôn cập nhật thay đổi hướng dẫn khảo sát, biểu mẫu phiếu khảo sát theo quy định Bộ Y tế, trung bình mỗi quý khảo sát được 300 phiếu, nắm bắt kịp thời phản ảnh của người bệnh và các tiêu chí có tỷ lệ hài lòng thấp có giải pháp can thiệp hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh./.   



 

Người viết: Hồ Thị Thanh Tuyền


Người đăng: Lê Hữu Thọ
Tin cùng chuyên mục

Văn bản  

Công văn số 781/SYT-VP của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Công văn số:579 Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:608/TTYT-DVTYT Về việc chào giá trang thiết bị y tế

Công văn số: 933/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:891/TTYT-DS Về việc tiếp tục triển khai các kênh truyền thông xã hội về Dân số và Phát Triển

Công văn số:227/CV-TTYT về việc triển khai gửi file TVC mức sinh thấp và tờ rơi về tầm soát trước sinh và sơ sinh

Công văn số:1940/TTYT-DS Về việc tuyên truyền, phát động tham gia giải báo chí toàn quốc về công tác dân số

Công văn số:1446/TTYT-DS Về việc phát động cuộc thi làm video trền nền tảng TikTok

Công văn số:88/CCDS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gogfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:87/CCDS Về việc giới thiệu trang facebook www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc và fanpage "Hạnh phúc gia đình"

Thông báo về việc thực hiện thí điểm xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPT) miễn phí theo Dề án Nâng cao Chất lượng dân số

Công văn số:330/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn;www.cpcs.vn;www.giadinh.net.vn"

Công văn số: 327/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang facebook www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc và fanpage "Hạnh phúc gia đình"

Công văn số:1406/TTYT-DS Về việc tham gia cuộc thi sáng tạo clip ngắn với chủ đề “Sinh con gái – Hái niềm vui” năm 2020

Công văn số 1581/TTYT-DS Về việc giới thiệu sự kiện Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) trên các trang Web Tổng cục Dân số-KHHGĐ

© 2015 TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LẤP VÒ
Đường ĐT852B, Bình Hiệp A, Bình Thạnh Trung, Lấp Vò, Đồng Tháp
ĐT: 02773 670 721 - Fax: 02773 670 081
Email: ttythlapvo@gmail.com
Facebook: facebook.com/ttytlapvo