Phòng Tổ chức - Hành chính
Lúc 10:32 ngày 10-06-2015CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
1. Vị trí, chức năng
Phòng Tổ chức - Hành chính là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lấp Vò (sau đây gọi tắt là Trung tâm) và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Công tác hành chính quản trị và cải cách hành chính của Trung tâm.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn
2.1. Căn cứ vào nhiệm vụ chung của Trung tâm, lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo nhân lực, tham mưu đề xuất tuyển dụng nhân lực để trình Giám đốc xét duyệt và tổ chức thực hiện.
2.2. Tổ chức thực hiện công tác cán bộ, quản lý hồ sơ lý lịch theo phương pháp khoa học, thực hiện thống kê báo cáo theo quy định.
2.3. Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa phòng và trạm y tế (sau đây gọi tắt là khoa, phòng) để trình giám đốc Trung tâm xét duyệt, tổ chức thực hiện.
2.4. Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đảng, chính quyền địa phương để phối hợp công tác trong công việc có liên quan.
2.5. Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, của ngành y tế đối với viên chức, người lao động và người bệnh trong Trung tâm.
2.6. Phối hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập thời sự, chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ để nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ.
2.7. Phối hợp với các khoa, phòng chức năng đề xuất với Giám đốc giải quyết những vấn đề có liên quan đến người bệnh thuộc diện chính sách xã hội.
2.8. Nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của viên chức và người lao động trong Trung tâm để đề xuất với Giám đốc xem xét, giải quyết.
2.9. Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong Trung tâm theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
2.10. Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của Trung tâm, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của Trung tâm; Tham mưu cho Giám đốc Trung tâm tổ chức và chỉ đạo thực hiện, đánh giá cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý.
2.11. Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn Trung tâm.
2.12. Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong Trung tâm.
2.13. Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng của Trung tâm.
2.14. Quản lý các phương tiện vận tải của Trung tâm. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.
2.15. Tổ chức, thực hiện việc sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch.
2.16. Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện, hơi để sấy, hấp tiệt trùng và xử lý chất thải Trung tâm.
2.17. Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong Trung tâm. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong Trung tâm.
2.18. Đảm bảo công tác trật tự trị an chung. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động, công tác phòng cháy, chữa cháy trong Trung tâm.
2.19. Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, trang thiết bị thông dụng, báo cáo Giám đốc Trung tâm.
2.20. Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình Giám đốc duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.
2.21. Định kỳ báo cáo Giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong Trung tâm để Giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.
2.22. Thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc giao./.
Phòng Tổ chức - Hành chính là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lấp Vò (sau đây gọi tắt là Trung tâm) và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Công tác hành chính quản trị và cải cách hành chính của Trung tâm.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn
2.1. Căn cứ vào nhiệm vụ chung của Trung tâm, lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo nhân lực, tham mưu đề xuất tuyển dụng nhân lực để trình Giám đốc xét duyệt và tổ chức thực hiện.
2.2. Tổ chức thực hiện công tác cán bộ, quản lý hồ sơ lý lịch theo phương pháp khoa học, thực hiện thống kê báo cáo theo quy định.
2.3. Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa phòng và trạm y tế (sau đây gọi tắt là khoa, phòng) để trình giám đốc Trung tâm xét duyệt, tổ chức thực hiện.
2.4. Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đảng, chính quyền địa phương để phối hợp công tác trong công việc có liên quan.
2.5. Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, của ngành y tế đối với viên chức, người lao động và người bệnh trong Trung tâm.
2.6. Phối hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập thời sự, chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ để nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ.
2.7. Phối hợp với các khoa, phòng chức năng đề xuất với Giám đốc giải quyết những vấn đề có liên quan đến người bệnh thuộc diện chính sách xã hội.
2.8. Nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của viên chức và người lao động trong Trung tâm để đề xuất với Giám đốc xem xét, giải quyết.
2.9. Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong Trung tâm theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
2.10. Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của Trung tâm, hệ thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của Trung tâm; Tham mưu cho Giám đốc Trung tâm tổ chức và chỉ đạo thực hiện, đánh giá cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý.
2.11. Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn Trung tâm.
2.12. Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong Trung tâm.
2.13. Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng của Trung tâm.
2.14. Quản lý các phương tiện vận tải của Trung tâm. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.
2.15. Tổ chức, thực hiện việc sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch.
2.16. Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện, hơi để sấy, hấp tiệt trùng và xử lý chất thải Trung tâm.
2.17. Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong Trung tâm. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong Trung tâm.
2.18. Đảm bảo công tác trật tự trị an chung. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động, công tác phòng cháy, chữa cháy trong Trung tâm.
2.19. Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, trang thiết bị thông dụng, báo cáo Giám đốc Trung tâm.
2.20. Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình Giám đốc duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.
2.21. Định kỳ báo cáo Giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong Trung tâm để Giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.
2.22. Thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc giao./.
Người đăng: Đổng Thanh Giang
Tin cùng chuyên mục