Khoa Nhi

Lúc 10:35 ngày 10-06-2015



CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN



1. Vị trí, chức năng

Khoa Nhi là khoa lâm sàng, có chức năng khám và điều trị các bệnh cho trẻ em (từ sơ sinh đến dưới 16 tuổi), chọn lọc và tư vấn cho người nhà bệnh nhi vào điều trị nội trú. Tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người bệnh về tình trạng bệnh lý và phương pháp phòng chống dịch bệnh.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn

2.1. Triển khai, thực hiện các quy chế chuyên môn theo Quyết định số 1895/1997/QĐ-BYT ngày 19 tháng 9 năm 1997 của Bộ Y tế.

2.2. Tổ chức đón tiếp và bố trí bệnh nhân nhi vào các buồng khám, kết hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống các bệnh.

2.3. Xây dựng kế hoạch và thực hiện chăm sóc, điều trị nội trú cho tất cả các trường hợp đang được điều trị tại Trung tâm Y tế theo chuyên ngành nhi và truyền nhiễm.

2.4. Trong khám bệnh, chữa bệnh phải kết hợp chặt chẽ lâm sàng, các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng và kết hợp với các chuyên khoa.


2.5. Khai thác kỹ tiền sử của người bệnh, kết hợp với các phương pháp xét nghiệm cận lâm sàng để chẩn đoán, xác định bệnh, làm hồ sơ bệnh án ban đầu theo quy chế chẩn đoán, làm hồ sơ bệnh án và kê đơn điều trị.

2.6. Thăm khám người bệnh ngay, bổ sung hồ sơ bệnh án, cho làm các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán xác định bệnh, ghi y lệnh điều trị, chế độ chăm sóc, dinh dưỡng…

2.7. Có chế độ ăn thích hợp với bệnh lý và lứa tuổi của trẻ em; Sử dụng các dụng cụ khám phù hợp với lứa tuổi bệnh nhi.

2.8. Mời hội chẩn theo quy chế hội chẩn trong trường hợp bệnh nặng, khó chẩn đoán hoặc liên quan đến các chuyên khoa khác.

2.9. Phát hiện kịp thời và xử lý khẩn trương theo quy chế cấp cứu người bệnh có diễn biến nguy kịch.

2.10. Thăm khám người bệnh mỗi ngày ít nhất một lần, khám lại khi người bệnh có diễn tiến bất thường: sau mỗi lần thăm khám phải ghi vào hồ sơ bệnh án, ghi rõ họ tên và chức danh.

2.11. Khi thực hiện các thủ thuật nội khoa phải giải thích cho người bệnh biết; thực hiện đúng các quy định chuyên môn kỹ thuật, phối hợp với các chuyên khoa khác phải trao đổi để lựa chọn kỹ thuật phù hợp.

2.12. Phối hợp với các chuyên khoa và hồi sức cấp cứu đảm bảo chẩn đoán chính xác và điều trị tốt.

2.13. Tổ chức điều trị nội trú cho người bệnh; Thực hiện chuyển tuyến khi vượt quá khả năng chuyên môn và tiếp nhận bệnh nhân do các khoa chuyển đến để tiếp tục theo dõi điều trị, chăm sóc.

2.14. Sắp xếp các buồng bệnh truyền nhiễm đảm bảo các quy định về cách ly, chống lây chéo; Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

2.15. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục sức khỏe tại khoa cho người bệnh và người nhà; Phổ biến nội quy Trung tâm Y tế, hướng dẫn nơi ăn, ở, vệ sinh, giáo dục sức khỏe cho người bệnh; phải thực hiện nghiêm chỉnh quy chế chăm sóc người bệnh toàn diện.

2.16. Quảnlý, sử dụng tài sản, trang thiết bị được giao theo quy định.

2.17. Thực hiện công tác lập kế hoạch, triển khai thực hiện, sơ kết đánh giá; chế độ thống kê, báo cáo; Nghiên cứu khoa học; Đào tạo chuyên môn; Lưu trữ tài liệu hồ sơ, bệnh án… theo quy định.

2.18. Thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Trung tâm Y tế giao./.


Người đăng: Đổng Thanh Giang
Tin cùng chuyên mục

Văn bản  

Công văn số 781/SYT-VP của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Công văn số:579 Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:608/TTYT-DVTYT Về việc chào giá trang thiết bị y tế

Công văn số: 933/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:891/TTYT-DS Về việc tiếp tục triển khai các kênh truyền thông xã hội về Dân số và Phát Triển

Công văn số:227/CV-TTYT về việc triển khai gửi file TVC mức sinh thấp và tờ rơi về tầm soát trước sinh và sơ sinh

Công văn số:1940/TTYT-DS Về việc tuyên truyền, phát động tham gia giải báo chí toàn quốc về công tác dân số

Công văn số:1446/TTYT-DS Về việc phát động cuộc thi làm video trền nền tảng TikTok

Công văn số:88/CCDS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gogfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:87/CCDS Về việc giới thiệu trang facebook www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc và fanpage "Hạnh phúc gia đình"

Thông báo về việc thực hiện thí điểm xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPT) miễn phí theo Dề án Nâng cao Chất lượng dân số

Công văn số:330/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn;www.cpcs.vn;www.giadinh.net.vn"

Công văn số: 327/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang facebook www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc và fanpage "Hạnh phúc gia đình"

Công văn số:1406/TTYT-DS Về việc tham gia cuộc thi sáng tạo clip ngắn với chủ đề “Sinh con gái – Hái niềm vui” năm 2020

Công văn số 1581/TTYT-DS Về việc giới thiệu sự kiện Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) trên các trang Web Tổng cục Dân số-KHHGĐ

© 2015 TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LẤP VÒ
Đường ĐT852B, Bình Hiệp A, Bình Thạnh Trung, Lấp Vò, Đồng Tháp
ĐT: 02773 670 721 - Fax: 02773 670 081
Email: ttythlapvo@gmail.com
Facebook: facebook.com/ttytlapvo