Hiệu quả từ phương pháp xét nghiệm máu bằng đồng hồ thông minh của Google

Lúc 05:12 ngày 09-06-2015

Với tỷ lệ 5,7 % dân số trên thế giới bị tiểu đường thì việc tìm ra những giải pháp mới xét nghiệm máu nhanh và hiệu quả sẽ hạn chế phần nào những phiền toái do việc xét nghiệm máu gây ra.

Với tỷ lệ 5,7 % dân số trên thế giới bị tiểu đường thì việc tìm ra những giải pháp mới xét nghiệm máu nhanh và hiệu quả sẽ hạn chế phần nào những phiền toái do việc xét nghiệm máu gây ra. Với phương châm trên, Google đã sáng chế ra một thiết bị xét nghiệm có hình dáng là một chiếc đồng hồ thông minh. Qua đó giúp người bệnh thực hiện xét nghiệm nhanh chóng mà không gây ra bất kỳ sự đau đớn nào…

Google đệ đơn xin cấp bằng sáng chế

Theo các nguồn tin cho biết, Google hiện đang đệ đơn xin cấp bằng sáng chế cho một chiếc đồng hồ thông minh có thể lấy một mẫu máu nhỏ không cần kim tiêm cho bệnh nhân bị tiều đường. trong quá trình theo dõi nồng độ glucose trong máu.

 

Vì thiết bị vẫn đang trong giai đoạn cấp bằng sáng chế nên Google từ chối tiết lộ cách thức hoạt động, cũng như công năng của nó. Thậm chí ngay cả việc liệu thiết bị này có được sản xuất hay không cũng được Google giữ kín.

Lợi ích từ phương pháp xét nghiệm hiện tại và phương pháp mới

Ở thời điểm hiện tại, mỗi lần đo kiểm soát đường huyết, bệnh nhân tiểu đường phải lấy máu bằng kim tiêm ở đầu ngón tay và sử dụng máy đo đường huyết nhiều lần trong ngày để đảm bảo mức độ insulin theo quy định. Xét trên nhiều khía cạnh, phương pháp này gây đau đớn và bất tiện cho người bệnh.

Với phương pháp mới của Google, thực hiện xét nghiệm là một chiếc đồng hồ thông minh. Thiết bị sẽ phát ra một luồng khí gas đột ngột vào một nòng ống tròn có chứa một hạt cực nhỏ, sau đó hạt này được bắn thẳng vào da để tạo ra một giọt máu. Giọt máu này sẽ được hút vào một ống chân không để thực hiện các xét nghiệm. Với phương pháp này, người bệnh có thể lấy máu mà không cần kim tiêm, qua đó giảm đau đớn và dễ dàng theo dõi nồng độ glucose trong máu một cách thường xuyên.

Từ bản vẽ phác họa trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, thiết bị này bao gồm một ống nhỏ được lắp vào mát xét nghiệm có hình dáng giống một chiếc đồng hồ. Ống này sẽ được lấy ra và sử dụng nếu bệnh nhân cần lấy máu.

Những dự định lớn của Google

Năm 2014, một nhóm nghiên cứu tại Google Life Sciences đã thông báo rằng, họ đang phát triển kính áp tròng thông minh có thể theo dõi nồng độ glucose trong máu, và một nhóm khác cũng đang nghiên cứu máy đo lượng đường dùng một lần với kích cỡ bằng khoảng một chiếc băng cá nhân.

Được biết,  đây là một động thái kinh doanh khá hợp lý của Google bởi theo dự đoán của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), 1/3 số người trưởng thành ở Mỹ sẽ bị bệnh tiểu đường vào năm 2050 nếu xu hướng này vẫn tiếp tục tăng.

Liên quan đến sáng chế mới, đại diện Google cho biết "Chúng tôi giữ bằng sáng chế của một loạt các ý tưởng - một số trong những ý tưởng này sẽ phát triển thành sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế, một số thì không”. Tuy nhiên, họ cũng hi vọng có thể hiện thực hóa thiết bị này sớm bởi nó giúp người dân dễ dàng hơn trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

* Nguồn:http://benh.vn/Y-Hoc/Hieu-qua-tu-phuong-phap-xet-nghiem-mau-bang-dong-ho-thong-minh-cua-Google/93/16589/11-12-2015.htm


Người đăng: Đổng Thanh Giang
Tin cùng chuyên mục

Văn bản  

Công văn số 781/SYT-VP của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Công văn số:579 Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:608/TTYT-DVTYT Về việc chào giá trang thiết bị y tế

Công văn số: 933/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:891/TTYT-DS Về việc tiếp tục triển khai các kênh truyền thông xã hội về Dân số và Phát Triển

Công văn số:227/CV-TTYT về việc triển khai gửi file TVC mức sinh thấp và tờ rơi về tầm soát trước sinh và sơ sinh

Công văn số:1940/TTYT-DS Về việc tuyên truyền, phát động tham gia giải báo chí toàn quốc về công tác dân số

Công văn số:1446/TTYT-DS Về việc phát động cuộc thi làm video trền nền tảng TikTok

Công văn số:88/CCDS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gogfp.gov.vn; www.cpcs.vn; www.giadinh.net.vn"

Công văn số:87/CCDS Về việc giới thiệu trang facebook www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc và fanpage "Hạnh phúc gia đình"

Thông báo về việc thực hiện thí điểm xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPT) miễn phí theo Dề án Nâng cao Chất lượng dân số

Công văn số:330/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang thông tin điện tử "www.gopfp.gov.vn;www.cpcs.vn;www.giadinh.net.vn"

Công văn số: 327/TTYT-DS Về việc giới thiệu trang facebook www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc và fanpage "Hạnh phúc gia đình"

Công văn số:1406/TTYT-DS Về việc tham gia cuộc thi sáng tạo clip ngắn với chủ đề “Sinh con gái – Hái niềm vui” năm 2020

Công văn số 1581/TTYT-DS Về việc giới thiệu sự kiện Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) trên các trang Web Tổng cục Dân số-KHHGĐ

© 2015 TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LẤP VÒ
Đường ĐT852B, Bình Hiệp A, Bình Thạnh Trung, Lấp Vò, Đồng Tháp
ĐT: 02773 670 721 - Fax: 02773 670 081
Email: ttythlapvo@gmail.com
Facebook: facebook.com/ttytlapvo